1001 câu hỏi về nước tẩy trang

Bên cạnh sữa rửa mặt làm sạch da thì nước tẩy trang cũng được nhiều người sử dụng. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về sản phẩm làm sạch da, hỗ trợ đẹp da này. Hãy cùng WhiteU20 đi tìm lời giải đáp cho hàng vạn câu hỏi về nước tẩy trang nhé!

Nước tẩy trang là gì?

Nước tẩy trang (Micellar Water) là một sản phẩm làm đẹp quen thuộc bên cạnh các sản phẩm chăm sóc da khác như sữa rửa mặt, nước hoa hồng… Nhìn bề ngoài, nước tẩy trang hoàn toàn giống với các loại nước thông thường nhưng thực tế, bên trong sản phẩm lại chứa nhiều thành phần dưỡng da, làm sạch và bảo vệ da…

Nước tẩy trang là một sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu của nhiều chị em
Nước tẩy trang là một sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu của nhiều chị em

Trong nước tẩy trang có những thành phần nào?

Không phải ai dùng nước tẩy trang cũng hiểu rõ về sản phẩm, thành phần cụ thể. Với nước tẩy trang, thành phần chính là các hoạt chất làm sạch hoạt động tại bề mặt da. 

Khi sử dụng nước tẩy trang, các hoạt chất làm sạch sẽ bắt đầu hoạt động, lấy đi các tạp chất, bụi bẩn, bã nhờn trên da. Từ đó, da sẽ được sạch sẽ, các lỗ chân lông được se khít lại…

Ngoài ra, trong nước tẩy trang còn chứa các dưỡng chất tốt cho da như các loại vitamin, khoáng chất, hoạt chất dưỡng ẩm và bảo vệ da, rất tốt khi sử dụng.

Nước tẩy trang có công dụng gì?

Nếu ai đã từng sử dụng nước tẩy trang sẽ nhận thấy vô vàn tác dụng:

– Làm sạch da: Đây là công dụng đầu tiên và dễ nhận thấy nhất của nước tẩy trang. Nó có thể giúp loại bỏ bã nhờn, dầu thừa, bụi bẩn, tế bào chết và các loại mỹ phẩm trên da một cách nhanh chóng. 

– Giúp thông thoáng lỗ chân lông: Trong quá trình loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, lớp trang điểm trên mặt, nước tẩy trang còn giúp lỗ chân lông được thông thoáng, se khít lại, ngừa sự xuất xuất hiện của mụn trên da.

Nước tẩy trang giúp làm sạch bề mặt da, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, lớp trang điểm
Nước tẩy trang giúp làm sạch bề mặt da, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, lớp trang điểm

– Giảm mụn: Khi làn da được làm sạch, thông thoáng lỗ chân lông, đồng nghĩa với việc ngăn chặn sự xuất hiện của mụn hoặc giảm dần mụn cho những ai đang mắc.

– Cấp nước, dưỡng ẩm cho da: Những hoạt chất dưỡng ẩm trong sản phẩm sẽ thẩm thấu một cách nhanh chóng qua bề mặt da, dưỡng da có độ ẩm vừa phải, ngừa khô da, nứt nẻ.

Những ai nên dùng nước tẩy trang?

Nước tẩy trang hoàn toàn lành tính và an toàn cho da nên bất cứ ai có nhu cầu làm đẹp đều có thể sử dụng.

Đặc biệt những người thường xuyên phải trang điểm, ra ngoài bụi bặm, người có làn da nhờn, da mụn…

Nước tẩy trang có giống với sữa rửa mặt không?

Về cơ bản, nước tẩy trang cũng có các thành phần làm sạch nên khá giống với sữa rửa mặt. Tuy nhiên không phải các hoạt chất làm sạch nào cũng hoạt động giống nhau. 

Nước tẩy trang thường được sử dụng ngay từ bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da. Vì thế sản phẩm này sẽ giúp loại bỏ mạnh các mảng bám của mỹ phẩm hoặc bụi bặm bám cả ngày trên da. Đồng thời hỗ trợ bước chăm sóc da tiếp theo đạt hiệu quả tốt hơn.

Thời điểm nào dùng nước tẩy trang phù hợp?

Nước tẩy trang có thể sử dụng nhiều lần/ ngày tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người. Thông thường, chúng ta nên dùng nước tẩy trang 2 lần/ ngày vào mỗi buổi sáng khi thức dậy và buổi tối sau khi kết thúc một ngày làm việc.

Sử dụng nước tẩy trang thế nào hiệu quả?

Để phát huy hiệu quả làm sạch và sáng da từ nước tẩy trang, chị em nên sử dụng đúng cách. 

Là dạng nước nên bạn có thể sử dụng bông tẩy trang để thấm nước tẩy trang. Sau đó lau lên vùng da cần được làm sạch. Không nên lau quá mạnh hoặc lau qua loa vì có thể không đạt hiệu quả cao, ngược lại gây tổn thương vùng da bị cọ xát.

Bạn nên lau chậm rãi và nhẹ nhàng trong khoảng 10-15s để làm sạch bề mặt da.

Chị em nên sử dụng bông tẩy trang, thấm nước tẩy trang và lau đều khắp mặt
Chị em nên sử dụng bông tẩy trang, thấm nước tẩy trang và lau đều khắp mặt

Khi sử dụng nước tẩy trang có cần lưu ý gì không?

Nhiều người cho rằng chỉ khi nào trang điểm hoặc cảm thấy da “bẩn” mới cần dùng tới nước tẩy trang. Suy nghĩ ấy hoàn toàn sai lầm. Nước tẩy trang nên sử dụng thường xuyên mới mang lại hiệu quả tối ưu.

Không chỉ tẩy trang ở những vùng cảm thấy “bẩn” mà ngay những vị trí như phần cổ hoặc phần sát chân tóc, rìa tai… cũng có thể dính bẩn hoặc vi khuẩn tích tụ gây mụn. Do đó, chị em nên tẩy trang toàn bộ khuôn mặt và rửa lại thật sạch với sữa rửa mặt.

Nên dùng bông tẩy trang có chất lượng tốt, bền, dai, mềm và thấm hút tốt để tẩy trang. Nếu sử dụng những loại bông kém chất lượng rất dễ bị vụn và bết dính lại trên da. 

Không dùng nước tẩy trang có ảnh hưởng gì tới da không?

Không sử dụng nước tẩy trang, làn da của bạn có thể không được làm sạch tuyệt đối. Do đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ như da không sạch, mụn có thể xuất hiện mới hoặc làn da bị xỉn màu, không đều màu. Việc không sử dụng nước tẩy trang có thể sẽ ảnh hưởng tới các bước chăm sóc da tiếp theo.

Dùng nước tẩy trang có gây khô da không?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại nước tẩy trang và được bào chế dưới các dạng như dạng nước, dạng gel. Hầu hết các loại nước tẩy trang chất lượng đều không làm khô da.

Thế nhưng, nhưng nếu chúng ta sử dụng loại nước tẩy trang kém chất lượng, chứa các thành phần gây hại cho da như cồn khô, hương liệu tổng hợp, chất tẩy rửa… thì có thể khiến da bị mất nước, gây khô ráp. Một vài sản phẩm kém chất lượng còn có thể khiến da bị bào mòn, mẩn đỏ, kích ứng nghiêm trọng.

Nước tẩy trang WhiteU20 dùng được cho mọi loại da, không gây khô da sau khi sử dụng
Nước tẩy trang WhiteU20 dùng được cho mọi loại da, không gây khô da sau khi sử dụng

Sử dụng nước tẩy trang nào tốt nhất?

Trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm nước tẩy trang nên chị em cần tỉnh táo khi lựa chọn sản phẩm. Cần tham khảo kỹ thành phần, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, cập nhật đánh giá của người dùng để có cái nhìn tổng quan về sản phẩm và quyết định sáng suốt khi mua hàng.

Gợi ý cho các chị em một trong những loại nước tẩy trang đang được yêu thích hiện nay là Nước tẩy trang dưỡng trắng WhiteU20. Ngay cái tên gọi của sản phẩm chúng ta cũng biết được công dụng của nó.

Với thành phần chính là SOFTIGEN®767, chiết xuất hương thảo, nước chanh tinh khiết, PEG-7 Glyceryl Cocoate,  Glyceryl, Allantoin… có  như nước tẩy trang WhiteU20 sẽ giúp làm sạch da, dưỡng ẩm, dưỡng trắng và bảo vệ da hiệu quả. 

Đặc biệt, nước tẩy trang WhiteU20 không chứa hóa chất độc hại, nước tạo mùi, tạo màu, không gây khô da và kích ứng da nên chị em có thể yên tâm sử dụng.

Sản phẩm đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép lưu hành và được phân phối bởi công ty dược mỹ phẩm uy tín.

Trên đây là những câu hỏi được nhiều người quan tâm xung quanh chủ đề về nước tẩy trang. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì cần được giải đáp hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm nước tẩy trang WhiteU20, độc giả có thể liên hệ Tại đây.

 

Ngày viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *